hidden

Thủ tướng tiếp tổng tư lệnh vũ trang của Myanmar

  • 19/05/2020
  • 789
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Việt Nam vui mừng trước những thành tựu mà Myanmarđã đạt được, đặc biệt là Myanmar đã thành công trong tổng tuyển cử và lập Chính phủ mới vừa qua, mong muốn hai nước tăng cường hợp tác trên lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư cũng như ủng hộ lẫn nhau trên các diễnđàn đa phương.
Khẳng định ủng hộ trong việc tăng cường hợp tác an ninh quốc phòng giữa hai nước, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Myanmar ủng hộ các doanh nghiệp của quân đội Việt Nam đầu tư kinh doanh tại Myanmar, nhất là trên lĩnh vực viễn thông, ngân hàng, sản xuất nông nghiệp…
Cảm ơn Thủ tướng dành thời gian tiếp, Tổng tư lệnh Min Aung Hlaing cho biết mục đích chuyến thăm nhằm tăng cường hợp tác giữa quân đội và nhân dân hai nước, đặc biệt là trao đổi những hợp tác cụ thể giữa quân đội Mianma và Việt Nam. Ông Min Aung Hlaing cũng cảm ơn sự ủng hộ,giúp đỡ của Việt Nam trong các diễn đàn quốc tế và khu vực, mong muốn hai nước tiếp tục tăng cường hợp tác trong phát triển kinh tế.
Ông Min Aung Hlaing khẳng định, Chính phủ mới của Myanmar mở cửa thu hút đầu tư, trong đó Việt Nam là nước mà Chính phủ Myanmar rất tin tưởng để cùng hợp tác phát triển./.

Thiện Thuật (TTXVN/Vietnam+)

 


http://www.vietnamplus.vn/Home/Thu-tuong-tiep-tong-tu-lenh-vu-trang-cua-Myanmar/201111/113221.vnplus
  • Thư viện