hidden

Khai mạc khảo sát chính thức đánh giá ngoài chương trình đào tạo trình độ đại học của Trường ĐHKH

  • 13/01/2023
  • 307
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Sáng ngày 12/01, tại Hội trường A1, Trường Đại học Khoa học (ĐHKH), Đại học Huế đã khai mạc khảo sát chính thức đánh giá ngoài chương trình đào tạo trình độ đại học của Trường ĐHKH.

Tham dự có: TS. Nguyễn Kim Phụng – Giám đốc Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long; TS. Nguyễn Văn Đường, Phó Giám đốc trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long; PGS. TS. Bùi Duy Cam – Trưởng đoàn đánh giá ngoài điều phối cùng quí thầy cô trong đoàn đánh giá ngoài thuộc Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long; đại diện lãnh đạo Đại học Huế và lãnh đạo các Trường thành viên thuộc Đại học Huế; PGS.TS. Võ Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; các thầy trong BTV Đảng ủy, Ban giám hiệu; TS. Bùi Quang Vũ – Chủ tịch Hội đồng trường; Hội đồng TĐG CTĐT ngành Công nghệ thông tin, Báo chí, Kiến trúc cùng toàn thể cán bộ, giảng viên của 3 Khoa.

Trong đợt đánh giá chương trình đào tạo năm 2023, Trường ĐHKH, ĐHH lựa chọn ba ngành mũi nhọn tiêu biểu, nằm trong chiến lược phát triển của Nhà trường trong giai đoạn sắp đến, có số lượng tuyển sinh đông đảo, nhu cầu việc làm ngoài xã hội lớn và có nhu nhập cao cho sinh viên mới tốt nghiệp, đó là ngành Kiến trúc, Báo chí truyền thông và Công nghệ thông tin.

Tại chương trình, TS. Nguyễn Văn Đường, Phó Giám đốc Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long đã công bố các quyết định thành lập Đoàn đánh giá ngoài 03 chương trình đào tạo; TS. Nguyễn Thị Kim Phụng, Giám đốc Trung tâm KĐCLGD Thăng Long giới thiệu thành phần Đoàn đánh giá ngoài, mục tiêu và nội dung khảo sát chính thức.

TS. Nguyễn Văn Đường, Phó Giám đốc Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long đã công bố các quyết định thành lập Đoàn đánh giá ngoài 03 chương trình đào tạo


TS. Nguyễn Thị Kim Phụng, Giám đốc Trung tâm KĐCLGD Thăng Long giới thiệu thành phần Đoàn đánh giá ngoài, mục tiêu và nội dung khảo sát chính thức

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS. Võ Thanh Tùng, Hiệu trưởng đã khẳng định chất lượng giáo dục của Trường đã được cải thiện một cách rõ rệt, đáp ứng những yêu cầu của xã hội từ sau khi hoàn thành đánh giá ngoài vào ngày 19/5/2017 do Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội chứng nhận với tỷ lệ số tiêu chí đạt yêu cầu là 82%, kết quả đánh giá có giá trị đến ngày 06/9/2022. Quan điểm của lãnh đạo Nhà trường trong nhiều nhiệm kì qua đối với công tác này đó là, đảm bảo chất lượng giáo dục là một cuộc hành trình không có điểm đến cuối cùng, chúng ta chỉ có những điểm dừng ở những cột mốc quan trọng để từ đó có thể nhìn lại, đánh giá chặng đường đã đi qua với những điểm mạnh, điểm tồn tại và có giải pháp phát huy hay khắc phục thích hợp, đồng thời dự báo những cơ hội, thuận lợi cùng thách thức, khó khăn để tiêp tục tiến bước trên con đường phía trước, tạo được những chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức cũng như hành động của mọi thành viên từ lãnh đạo đến nhân viên, người học về văn hóa chất lượng trong môi trường đại học Việt Nam nói chung và Cố đô Huế nói riêng.

PGS.TS. Võ Thanh Tùng, Hiệu trưởng phát biểu tại khai mạc

Thầy Hiệu trưởng mong muốn và đề nghị lãnh đạo các đơn vị cần quan tâm và bỏ công sức nỗ lực thực hiện thành công công tác đánh giá ngoài chương trình đào tạo 2023. Đặc biệt là việc khắc phục những giới hạn, thực hiện nghiêm túc những khuyến nghị của đoàn đánh giá ngoài sau khi công tác đánh giá kết thúc, nhằm mục tiêu nâng cao thực chất năng lực đào tạo của Nhà trường và đặc biệt đề nghị quý thầy cô thuộc ba khoa Kiến trúc, Báo chí truyền thông và Công nghệ thông tin tích cực cộng tác và hỗ trợ Đoàn Kiểm định chất lượng giáo dục hoàn thành nhiệm vụ. Cần có thái độ thẳng thắn, cầu thị, nhìn thẳng vào những khó khăn lẫn những giới hạn, cả nguyên nhân chủ quan lẫn khách quan để từ đó đổi mới, khắc phục những hạn chế nhằm phát triển khoa nói riêng và phát triển Nhà trường nói chung.

Tiếp đó, ThS. Đỗ Diên, Trưởng phòng Khảo thí và bảo đảm chất lượng giáo dục đã trình bày tổng quan về Trường ĐHKH, Đại học Huế, quá trình tự đánh giá, kết quả tự đánh giá chương trình đào tạo.


Đoàn đánh giá ngoài

Nguồn: http://husc.hueuni.edu.vn/news.php?readmore=1517




  • Thư viện