hidden

Khi 'mọt sách' mua phải sách giả

  • 16/07/2020
  • 999
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Khi còn là sinh viên, mới chân ướt chân ráo ra Hà Nội, vài lần, tôi cũng mua phải sách giả. Ngày ấy, sách giả được bán tràn lan ở đường Láng, hay đường Phạm Văn Đồng, Hà Nội. Người ta trải bạt xuống đất, bán chúng như mớ rau hay cân hoa quả. Nhiều bạn trẻ hăm hở chọn lựa rất đông, chẳng kém gì mấy hàng quần áo trong chợ Xanh.

Một phần vì ông bà chủ cũng dễ tính, không mua có thể ngồi xem, hay đọc “cọp” thoải mái. Chứ bước chân vào mấy hiệu sách lớn, cửa kính sáng choang, mà không mua gì, cả buổi cứ cầm hết cuốn này, đến cuốn khác lên đọc, cũng ngại lắm.


hêm một lý do vô cùng quan trọng, đó là sách giả, mà lại còn bán ngoài lề đường, giá rất "bèo", chỉ bằng 1/3 sách thật. Sinh viên làm gì có tiền bạc rủng rỉnh, nên cứ thấy rẻ là ham.

Hồi đó, đang là sinh viên năm thứ nhất, mới ra thủ đô, số tiền bố mẹ cho, tôi phải chi tiêu tiết kiệm mới đủ. Thế nên, nhiều thứ thích lắm mà không dám mua, trong đó phải kể đến sách.

Dù gì cũng được đọc sách miễn phí trên thư viện, nên học kỳ đầu, tôi chưa bỏ tiền ra mua cuốn sách nào. Thỉnh thoảng, tôi cũng mon men lại mấy hiệu sách để ngắm cho đã cơn thèm thôi.

Sang học kỳ hai, có được ít tiền làm thêm, tôi mới dám đi mua sách. Hồi tôi chuẩn bị lên đại học, đứa em họ đã năn nỉ tôi mua cho nó bộ Harry Potter. Ở quê, có tiền cũng không mua được mấy bộ sách như thế. Chúng vẫn là thứ xa xỉ với mấy hiệu sách trên thị trấn, quanh năm chỉ bán mỗi sách giáo khoa và… lịch vạn sự.


Nguồn: zing.vn


  • Thư viện