hidden

Lễ khai giảng năm học 2024 – 2025

  • 09/10/2024
  • 24
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Sáng 8/10, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh Tỉnh TT Huế, 41A Hùng Vương, Trường Đại học Khoa học (ĐHKH), Đại học Huế đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025, chào đón hơn 1.489 tân sinh viên.

Về phía nhà trường có: PGS.TS. Võ Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; TS. Bùi Quang Vũ, Chủ tịch Hội đồng Trường; cùng các quý thầy cô trong Đảng ủy, Hội đồng, Ban Giám hiệu Trường ĐHKH, Đại học Huế, Phó Chủ tịch phụ trách công đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên cùng Ban thường vụ, chủ tịch Hội sinh viên, Chủ tịch hội chiến binh và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Nhà trường; các sinh viên tiêu biểu; các sinh viên đạt kết quả học tập và rèn luyện giỏi và xuất sắc được khen thưởng trong năm học 2023-2024 và đặc biệt là sự có mặt của 1.489 tân sinh viên Khóa K48.

Tại buổi lễ, TS. Bùi Quang Vũ, Chủ tịch Hội đồng trường đã đọc thư chúc mừng năm học mới của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.

TS. Bùi Quang Vũ đọc thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước

Trong diễn văn khai giảng của PGS.TS. Võ Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng đã khẳng định rằng, năm học 2023 – 2024 là năm hiệu quả của công tác tuyển sinh, chất lượng dạy học, số lượng đề tài nghiên cứu khoa học, khả năng chuyển giao công nghệ không ngừng nâng cao so với các năm trước đó.

Yếu tố chất lượng trong giáo dục đào tạo được đặt lên hàng đầu.Nhà trường đã hoàn thành công tác Đánh giá ngoài đã hoàn thành và được cấp Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2 và hoàn thành kiểm định chất lượng 04 chương trình đào tạo trình độ đại học ngành Công nghệ kỹ thuật điện tử - viễn thông, Công tác xã hội, Đông phương học và Quản lý nhà nước; triển khai thành công công tác Đánh giá ngoài chu kỳ 2 được thực hiện bởi Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long. Các thành tích này giúp xây dựng thương hiệu Trường ĐHKH là đơn vị giáo dục uy tín cho Nhà trường ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên, từng bước trở thành đơn vị đào tạo khoa học cơ bản hàng đầu của đất nước, góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu chung đưa Đại học Huế lên đại học quốc gia theo tinh thần Nghị quyết số 54-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Thầy Hiệu trưởng đã chúc mừng tất cả các em sinh viên các khóa, đặc biệt là 1.489 tân sinh viên Khóa 48 vừa bước vào môi trường học tập mới, và nhiệt liệt biểu dương các thủ khoa, á khoa các nhóm ngành của Trường ĐHKH năm 2024.


PGS.TS. Võ Thanh Tùng, Hiệu trưởng đọc diễn văn khai giảng 

Với triết lý giáo dục của Nhà trường được xây dựng là: "Sáng tạo tri thức - Gắn kết thực tiễn - Kiến tạo tương lai"; với hệ thống giá trị cốt lõi "Sáng tạo - Nhân văn - Thích ứng" cũng nhằm mục đích duy nhất mang lại hạnh phúc cho người học. Thầy Hiệu trưởng cam kết cùng với đội ngũ cán bộ, giảng viên của Trường sẽ nỗ lực hết sức mình, tạo mọi điều kiện và đồng hành cùng các em sinh viên để các em trở nên xuất sắc hơn, là những con người toàn diện về Đức - Trí - Thể - Mỹ, với tư duy năng động, đổi mới, sáng tạo cùng tinh thần phụng sự đất nước.

Tại buổi lễ, Trường ĐHKH và các đơn vị tài trợ đã khen thưởng và tặng thưởng cho sinh viên Thủ khoa và đạt kết quả cao trong kỳ thi và xét tuyển đại học 2024 và khen thưởng, trao tặng Giấy khen cho sinh viên đạt kết quả học tập giỏi và xuất sắc của năm học 2023-2024.

Trao tặng giấy khen và học bổng cho tân sinh viên Phan Ngọc Vũ - khoa CNTT là Thủ khoa tuyển sinh Trường ĐH Khoa học với tổng điểm 29.20 điểm.

Đồng thời, Ban quản lý quỹ học bổng Giáo sư Hồng dương Nguyễn Văn Hai đã trao 33 suất học bổng cho học sinh, sinh viên toàn Trường với tổng trị giá 156 triệu đồng.

Dịp này, các nhà tài trợ, các đơn vị, nhà hảo tâm đã hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên Thủ Khoa các ngành, sinh viên khó khăn học giỏi, xuất sắc của Nhà trường với tổng kinh phí gần 500 triệu đồng (Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn - Chi nhánh TT. Huế, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh TT. Huế, Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh TT. Huế, Công ty TNHH giáo dục đào tạo quốc tế Trường An, Công ty TNHH Phần mềm FPT Huế, Công ty TNHH MTV Brycen Việt Nam, Công ty TNHH UALS, CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM QUỐC TẾ 3S HUẾ, Công ty Phát triển Phần mềm Xây dựng Aureole, Trung tâm GDNN Đào tạo lái xe Ôtô - Môtô Masco TT. Huế, Công ty TNHH Nippon Tsubasa Education, Tổng công ty viễn thông Mobiphone, Chi nhánh Thừa Thiên Huế..) và các Quỹ học bổng, các cá nhân, tổ chức đồng hành cùng sinh viên nhà trường (Quỹ học bổng Giáo sư Hồng Dương Nguyễn Văn Hai, Trung tâm Khoa học& Giáo dục gặp gỡ Việt Nam, Chương trình Phát triển Sinh viên VietHope, Qũy Học bổng Nguyễn Trường Tộ, Trung tâm bảo tồn di tích Cố Đô Huế..)

 

Một số hình ảnh tại buổi lễ:






















Nguồn: https://husc.edu.vn/news.php?readmore=1780

  • Thư viện