hidden

Tổng kết Cuộc thi Hue-ICT Challenge 2024

  • 24/06/2024
  • 31
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

HƠN 2.200 HỌC SINH, SINH VIÊN CỦA 546 TRƯỜNG TRÊN 54 TỈNH, THÀNH TRONG CẢ NƯỚC THAM GIA CUỘC THI HUE-ICT CHALLENGE 2024 ️🎉
Sáng ngày 23/6/2024, tại Hội trường A1, Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế (77 Nguyễn Huệ, thành phố Huế) đã diễn ra Chương trình trao giải Phần thi Sản phẩm sáng tạo CNTT dành cho sinh viên các trường cao đẳng, đại học và Tổng kết Cuộc thi Hue-ICT Challenge 2024.
Hue-ICT Challenge là cuộc thi do Hội Công nghệ thông tin và Điện tử viễn thông tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế tổ chức hàng năm dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.
Cuộc thi Hue-ICT Challenge được tổ chức hàng năm nhằm động viên phong trào học tập, tự nghiên cứu sáng tạo, nâng cao kỹ năng làm việc tập thể, hội nhập các tiêu chuẩn quốc tế của học sinh các trường trung học phổ thông và trung học cơ sở (gọi chung là: trường trung học phổ thông); tìm kiếm, phát hiện các ý tưởng sản phẩm sáng tạo CNTT trong sinh viên, qua đó hướng nghiệp cho các em học sinh, sinh viên lựa chọn ngành CNTT để phát triển nghề nghiệp cho bản thân, đáp ứng nhu cầu thị trường nhân lực ngành CNTT của tỉnh Thừa Thiên Huế, miền Trung - Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung.
Được nâng tầm là cuộc thi cấp Tỉnh ngay từ lần đầu tiên tổ chức vào năm 2022, Hue-ICT Challenge được xem là một sân chơi bổ ích để rèn luyện kỹ năng, sức sáng tạo cho học sinh, sinh viên, giúp các em học sinh, sinh viên có cơ hội cọ xát về tài năng một cách công bằng; từ đó lan tỏa tình yêu, đam mê trong lĩnh vực CNTT, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển 10.000 nhân lực CNTT đến năm 2025 của tỉnh Thừa Thiên Huế. Bước qua năm thứ 3 tổ chức, Hue-ICT Challenge dần định hình thương hiệu và tăng trưởng mạnh về quy mô, chất lượng cấp Quốc gia với sự bảo trợ về mặt chuyên môn đến từ đội ngũ chuyên gia của Hội Tin học Việt Nam (VAIP) cùng sự đồng hành liên tục của Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm CNTT tỉnh Thừa Thiên Huế và Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế.
Tại chương trình, Ban Tổ chức Cuộc thi đã tiến hành trao 01 giải Nhất, 02 Giải Nhì, 03 Giải Ba và 04 giải Khuyến khích cho các em sinh viên với các sản phẩm xuất sắc nhất. Đây được xem là những sản phẩm tiềm năng, có khả năng phát triển và ứng dụng trong thực tiễn cũng như thể hiện rất rõ sức sáng tạo và chủ động trong việc nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi của các em sinh viên trên nhiều lĩnh vực. Các sản phẩm đạt giải được tuyển chọn từ hơn 50 sản phẩm sáng tạo CNTT đăng ký tham gia Cuộc thi đến từ các trường đại học trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và các tỉnh, thành phố trong cả nước, qua đó lựa chọn ra 12 sản phẩm hợp lệ để tham gia trình bày đề tài và sản phẩm dự thi tại chương trình Chung kết, được tổ chức vào sáng ngày 22/6 tại Trung tâm CNTT tỉnh Thừa Thiên Huế. Đáng chú ý, một số thí sinh năm nay tham dự đồng thời là thí sinh của Cuộc thi trong năm trước đó, và có các em sinh viên nhận được các cơ hội việc làm trực tiếp đến từ các doanh nghiệp CNTT đồng thời là nhà tài trợ của Cuộc thi. Tổng kinh phí trao giải sinh viên là 21 triệu đồng. Em Lê Quang Phước, sinh viên Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế với sản phẩm Xây dựng nền tảng quản lý giáo dục trực tuyến đã xuất sắc dành Giải Nhất của Cuộc thi.
Trước đó, vào ngày 31/3/2024, tại Phần thi Lập trình dành cho học sinh trung học phổ thông, Ban Tổ chức Cuộc thi đã tiến hành trao 289 giải thưởng (Bao gồm: 260 giải thưởng cá nhân, 29 giải thưởng tập thể) với tổng số tiền giải thưởng là 177.600.000 đồng, trong đó: Bảng PRO CHALLENGE có 86 giải cá nhân/10 giải tập thể; Bảng NAÏ CHALLENGE có 123 giải cá nhân/11 giải tập thể; Bảng JUNIOR CHALLENGE có 51 giải cá nhân/08 giải tập thể.
Phần thi Lập trình dành cho học sinh trung học phổ thông năm nay tiếp nhận số lượng thí sinh đăng ký lên đến hơn 2,200 em học sinh, đến từ 546 trường trên 54 tỉnh thành trong cả nước, vượt qua con số 1,344 thí sinh (năm 2023) và 523 thí sinh (năm 2022). Vượt qua Vòng sơ khảo, 396 thí sinh xuất sắc nhất đến từ 159 trường trên 34 tỉnh thành trong cả nước đã bước vào Vòng Chung kết với chất lượng thí sinh rất cao.
Cuộc thi Hue-ICT Challenge năm nay nhận được sự đồng hành tài trợ đến từ các doanh nghiệp CNTT: Công ty TNHH Phần mềm FPT, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ KB, Công ty TNHH SMC Huế, Công ty Cổ phần PoSTMEDIA, Công ty Cổ phần Trực tuyến GOSU, Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền thông VNLINK, Công ty TNHH MTV Brycen Việt Nam, Công ty TNHH Soft World Việt Nam cùng sự bảo trợ truyền thông đến từ Trang thông tin điện tử Khám phá Huế.


Có thể là hình ảnh về ‎12 người và ‎văn bản cho biết '‎5 မပပေ บี THÍCH ĂN HИфeHTa HUEICT RAO HIẢI PHẦN THI CHƯƠNG TRÌNH PHẨM TAO VIÊN ÊNCÁC ƠNG KET THI -ICT N THỰC 3R ど 7 LAT O בתקמפ NGH ĐANG, LENGE HÔNG HỌC‎'‎‎


Có thể là hình ảnh về 7 người, cái bục và văn bản



Có thể là hình ảnh về ‎4 người và ‎văn bản cho biết '‎DA Hoc TRƯỜNG 3Hoc KHOл HỌC ان NHAND AN TÍNH THUA THIÊNHU HỘN NAM HỘI ร NGHE 。EN жT 자랑 หาบ้าน THÔNG TИEA กร้มน ИEKT KT Hue-IC PHẦN THI SẢN PHẨM CUỘC Chal CNTT DÀNI nge つ SINH VIÊN 24 ĂNG, ĐẠI Hoc ĐƠN ν ĐỒNG HÀNH 7 HUECIT CIT HUE = & VnLinA ملع TRg N THÔNG レ 2at‎'‎‎


Có thể là hình ảnh về 4 người và văn bản


Có thể là hình ảnh về 5 người và văn bản


Có thể là hình ảnh về ‎1 người và ‎văn bản cho biết '‎TRƯƠNG ΘA HỌC KHOA ỌC DAI HocHue TINH THUA IENHUE BANNHAN อิเล้อง HỘI OITINHỌC wHc HÔI ONGNG HOEИTa THÔNGT THu PIENIE จำหรืมง THÔNG TRAO HUEICT CHƯƠNG TRÌNH IẦN THI SẢN PHẨM SÁNG TẠO CÔNG NGHÊ THÔNG TIN Ho SINH VIÊN CÁC TRƯỜNG CAO ĐẰNG, ĐẠI HỌC TỔNG KẾT CUỘC TH HUE-ICT CHALLENGE 2024 Thừa Thiên Huế, ngày 23 tháng 6 năm 2024 ĐƠN TÀI TRỢ ĐÔNG BRYCEN TRUYÊN ัยบ گر a Ssonteora‎'‎‎


Có thể là hình ảnh về 1 người, cái bục và văn bản cho biết 'OOA HỤC UY BAN NHÂN DAN TÍNH THỬA THIÊN HUE Số liệu Vòng thi thi chung kết Sò học sinh dự thi: HỘI TIN Hoc VIỆT NAM Sò trường uETa sinh dự thi: Sò Sô tinh/t 396 hs (344 dự thi, 52 váng) CÓ học sinh dự thi: 159 trương Phân hô 34 tinh/ thành bảng dự thi NGE: HUSC 120 hs (110 (110dthi, dự thi, 10 váng) 33hs (165で hi, 32 vắng) 7 HUE- vắng) Thia Thiên ต 23.062024'


Có thể là hình ảnh về 2 người và văn bản


Có thể là hình ảnh về 1 người và văn bản


Có thể là hình ảnh về 4 người, mọi người đang học và văn bản


Nguồn: https://www.facebook.com/photo/?fbid=893212566177492&set=pcb.893212759510806&locale=vi_VN

  • Thư viện