hidden

Trường đại học Khoa học, Đại học Huế tổ chức tổng kết và trao giải vòng sơ khảo "Cuộc thi đại sứ văn hoá đọc năm 2024"

  • 27/06/2024
  • 34
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

     Ngày 26/6/2024, Trường Đại học Khoa học đã tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024. Tới dự buổi tổng kết và trao giải có sự tham dự của TS. Phan Tuấn Anh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học – Trưởng Ban giám khảo; thành viên ban giám khảo, đại diện Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên, các thí sinh tham dự cuộc thi và các em sinh viên. của trường.

    

     Thay mặt Ban tổ chức, Ths. Nguyễn Thanh Sỹ,  Giám đốc Trung tâm TT&TV  chia sẻ: "Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc là hoạt động nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với thế hệ trẻ, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm của việc đọc sách và phát triển văn hóa đọc. Từ đó phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, hình thành lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ, đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập, khơi dậy khát vọng cống hiến, phát triển đất nước, góp phần xây dựng hệ giá trị văn hóa và chuẩn mực con người Việt Nam"


     Sau hơn 01 tháng phát động cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được 52 bài dự thi với những nội dung vô cùng phong phú và đa dạng. Các bài dự thi đều đưa ra các thông điệp thiết thực, lan toả được văn hoá đọc đến với cộng đồngCác em đã chia sẻ những cảm nhận rất chân thành từ những cuốn sách ý nghĩa các em được đọc, lan tỏa được những giá trị mà sách mang lại đối với bản thân và cộng đồng; sáng tác những tác phẩm ý nghĩa mang đậm tính nhân văn. Đồng thời, các em đã xây dựng được những sáng kiến xây dựng tủ sách dành cho người khiếm thị, mù loà, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, xây dựng hệ thống thư viện di động tăng cường khả năng tiếp cận thông tin, Radio sách - xoá bỏ rào cảng tri thức cho cộng đồng.v.v...

    Tại buổi tổng kết và trao giải Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024, Nhà trường đã trao giải thưởng cho 06 thí sinh xuất sắc nhất, trong đó 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba và 03 giải khuyến khích. Đồng thời, nhà trường đã chọn 03 thí sinh đạt giải cao nhất được đại diện nhà trường tiếp tục tham gia dự thi vòng Chung kết do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức.

01 Giải nhất: Nguyễn Thái Ngọc Hân, Lớp Lịch sử K47

01 Giải nhì: Lê Khôi, Lớp Báo chí K47B

01 Giải ba: Nguyễn Vũ Mỹ Linh, Lớp Kiến trúc K46B

   


Giải nhất: Nguyễn Thái Ngọc Hân, Lớp Lịch sử K47




Giải nhì: Lê Khôi, Lớp Báo chí K47B




Giải khuyến khích:

    - Phan Thế Vũ Công, Lớp Báo chí K45

    - Nguyễn Văn Nghĩa, Lớp Quản lý tài nguyên và môi trường K47

    - Nguyễn Lộc Kiều Thanh, Lớp Báo chí K47B 






  • Thư viện